Tuesday, February 16, 2016

Carbonhydrat (Glucid)

7:38 PM



Glucid là hợp chất hữu cơ gồm những monosaccharid, các dẫn chất và các sản phẩm ngưng tụ của chúng. Glucid có thể được chia làm 3 nhóm: 
 Monosaccharid, Oligosaccharid và Polisaccharid.
 
1 Monosaccharid
Monosaccharid (đường đơn) thường tập trung Ở quả nên các dịch quả thường được dùng làm nước giải khát, bổ dưỡng cơ thể.
2. Oligosaccharid
Oligosaccharid là những glucid khi thủy phân sẽ cho từ 1 - 6 đường đơn loại này thường tổn tại trong thực vật các bộ phận như thân (mía), củ (củ cải đường). Do đó, chúng thường dùng để sản xuất đường kính (saccharose).
3. Polisaccarid
Polisaccarid là các glucid có phân tử lượng rất lớn gồm nhiều monosaccharid liên kết với nhau. Đại diện điển hình cho nhóm này là: Tinh bột, Celulose, gôm... . Tinh bột là sản phẩm của sự quang hợp Ở cây xanh. Trong tế. bào thực vật các hạt lạp không màu là nơi tạo ra tinh bột, các : glucid hòa tan kéo đến hạt lạp không màu để dự trữ dưới dạng tinh bột. Tinh bột thường tập trung Ở các bộ phận như củ, rễ củ, quả, thận cây với những hàm lượng khác nhau. Trong quá trình sinh trưởng của cây, dưới tác động của enzym trong cây, tinh bột sẽ biến thành đường đơn ở dạng hòa tan được và chuyển đến các bộ phận khác nhau của cây. Tinh bột  là một loại nguyên liệu rất quan trọng trong ngành được để sản xuất ethanol và làm tá dược trong sản xuất thuốc viên.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 comments:

Post a Comment

 

© 2015 Dược Liệu Việt Nam. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top